當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 火車新路線開通,舒舒服服帶你到海邊

火車新路線開通,舒舒服服帶你到海邊

推薦人: 來源: 閱讀: 1.83W 次

泰國火車開通了新路線啦~真是讓旅客們到海邊玩越來越方便了。當然坐火車不僅方便,還能帶你體驗不一樣的文化、看不一樣的風景,重要的是還不會被騙~嘿嘿,一起來了解一下這趟火車!

padding-bottom: 40.94%;">火車新路線開通,舒舒服服帶你到海邊

 

 

นักท่องเที่ยวสายทะเลเตรียมตัวให้พร้อม นั่งรถไฟไปเที่ยวทะเลสัตหีบกัน!!! ใช่ครับนั่งรถไฟไปสัตหีบจริงๆ เพราะตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดให้บริการรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ กรุงเทพ - พลูตาหลวง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค

要去海邊旅行的遊客們準備好一起坐火車去 Sattahip 海灘玩!!!是的真的是坐火車去 Sattahip 。因爲從過去的2018年3月17日,泰國首班 Bangkok-Ban Plu Ta Luang 的旅遊火車開通,以支持地區之間的旅遊。

 

 

 

ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางรถไฟที่ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวสายชิลล์ที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นอย่างมาก แถมราคาค่าโดยสารก็ถูกแสนถูก แพงสุดเพียงแค่ 170 บาทเท่านั้น

這條火車路線算是解決了想要旅程愜意隨性的遊客的難題了,並且車費十分便宜,最貴的也只到 170 泰銖(人民幣34元左右)。

 

โดยรถไฟขบวนนี้จะวิ่งให้บริการเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ เริ่มต้นทางจากหัวลำโพง ไปสุดสายปลายทางที่อู่ตะเภาสัตหีบใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

這列火車只有週末通車,從 Hua Lamphong 出發到烏塔保 Sattahip 只需 3 小時。

 

 

 

ลืมภาพรถไฟเก่าๆ ที่คุณเคยนั่งอย่างลำบากลำบนได้เลย เพราะรถไฟขบวนใหม่นี้มีความสะดวกสบาย ที่นั่งเป็นเบาะนั่งสบาย และมีเครื่องปรับอากาศทุกตู้โบกี้

忘記你曾費勁地坐過的火車的畫面,因爲這列新火車又方便又舒適,座位是好坐的座墊靠椅,每個車廂都有空調。

 

ในระยะแรกเปิดทดลองเป็นระยะเวลา 6 เดือน มีให้บริการวันละ 2 ขบวน ไป/กลับ คือ ขาไปขบวนที่ 997 กรุงเทพฯ-บ้านพลูตาหลวง รถออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เวลา 06.45 ถึงสถานีบ้านพลูตาหลวง เวลา 09.50 น.

試用時期是六個月,每天往返共發 2 列車,去程 Bangkok-Ban Plu Ta Luang 的 997 號列車, 06.45從Bangkok 站出發,09.50 抵達 Ban Plu Ta Luang 。

 

ส่วนขากลับขบวนที่ 998 บ้านพลูตาหลวง-กรุงเทพฯ รถออกจากสถานีบ้านพลูตาหลวง เวลา 15.50 น. ถึงสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เวลา 18.55 น.

至於返程 Ban Plu Ta Luang-Bangkok 的 998 號列車,15.50 出發,18.55 抵達 Bangkok 火車站。

 

 

 

ใครที่กำลังสนใจจะใช้บริการรถไฟสายนี้ควรรีบจองตั๋วล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง เพราะรถไฟสายนี้เพิ่งเปิดให้บริการใหม่จึงมีผู้ต่อคิวรอใช้บริการในแต่ละวันหนาแน่น

有興趣要乘坐這路火車的人要在旅程開始前提前訂票,因爲這路火車剛開通,每天都有密集的人羣在排隊。

เพราะฉะนั้นหากคุณจองที่นั่งไว้ก่อนวันเดินทางจะเป็นตัวเลือกที่ดีและปลอดภัยที่สุดที่คุณจะไม่ตกรถไฟที่มีแค่ 2 รอบใน 1 วันเท่านั้น

所以如果你出發之前提前訂票是一個好的並且最安全的選擇,一天才兩趟的車你纔不至於搭不上。

 

 

用時尚、方便、愜意的方式開啓你的旅途吧~