當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 咖啡黨福利:泰國咖啡園走一波

咖啡黨福利:泰國咖啡園走一波

推薦人: 來源: 閱讀: 1.92W 次

泰國人喜歡喝咖啡這是大家都知道的,很多年輕人不管去哪裏,手裏都捧着一杯咖啡,咖啡對於很多夜生活豐富的泰國年輕人就好比是“續命神器”。但是,很多人不知道, 泰國境內也有很多非常不錯的咖啡種植園,今天我們就帶大家去看看泰國的咖啡園是什麼樣子,快一起來吧!

咖啡黨福利:泰國咖啡園走一波

1. Gong Coffee จังหวัดระนอง
1. 拉農府 Gong Coffee

ไร่กาแฟออร์แกนิกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระนอง เพียงก้าวแรกที่คุณมาเยือน ประสาทสัมผัสของคุณจะได้รับรู้ถึงกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟที่กำลังคั่วบนเตากระทะ ภายใต้ชื่อ "ก้อง วัลลเลย์" กาแฟสายพันธุ์ไทย ที่พัฒนาด้วยภูมิปัญญาพื้นบ้านตั้งแต่การเพาะปลูก คัด คั่ว และบด จนทำให้ได้กาแฟคุณภาพสายพันธุ์ไทย ที่มีคุณลักษณะหอมนุ่มอย่างมีเอกลักษณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์กาแฟต่าง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่เรียบง่ายและสวยงามแบบวิถีชุมชนได้สบาย ๆ
拉農府有名的有機咖啡種植園,踏入咖啡園的第一步,你就能嗅到正在鍋上翻炒的咖啡豆散發出的香氣,這裏種植的咖啡是泰國的本土品種,從種植、採摘、翻炒到研磨,全部來自泰國人自己的智慧,讓這個“Kong Walleye”咖啡成爲了高品質的泰國咖啡,以其醇香的氣味而著稱,遊客可以在園內充滿大自然氣息的環境 中舒適自在地挑選觀賞各種咖啡製品。

ที่อยู่ : หมู่ 8 ตำ บลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง
位置:拉農府Kraburi縣Nam Cheut鎮第8組

เบอร์โทรศัพท์ : 095 414 9952
聯繫電話:095 414 9952

เว็บไซต์ : gongvalley.weebly.com
網站:http://gongvalley.weebly.com

เฟซบุ๊ก : Gong Coffee
Facebook主頁:https://www.facebook.com/GONGCOFFEE/

 

2. ไร่กาแฟขี้ชะมด Blue Gold จังหวัดนครพนม
2. 那空帕農府Blue  Gold貓屎咖啡

ไร่กาแฟที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของหนุ่มนักศึกษาจากคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่นำความรู้มาพัฒนาต่อยอดไร่กาแฟขี้ชะมด จนกลายเป็นธุรกิจในนามผลิตภัณฑ์ "BlueGold Coffee" นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำรสชาติของกาแฟขี้ชะมดที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ชงสดกันแบบแก้วต่อแก้ว นอกจากนี้ในไร่ยังมีโซนต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ไร่กาแฟที่นี่จึงเป็นมากกว่าไร่กาแฟธรรมดา แต่จะเป็นอย่างไรเห็นที่ต้องลองไปเช็กอินกันดูสักครั้ง
這個咖啡園由一位曼谷大學商業經營管理學院的學生苦心經營,將貓屎咖啡逐步發展成了今天的"BlueGold Coffee"品牌,遊客可以品嚐到味道獨具一格的貓屎咖啡,每一杯都是現 磨的。除此之外,遊客還可以參與到咖啡的製作當中,這個咖啡園不只是一般的咖啡園,無論如何都要親自去一次!

ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ตำบลโพนจาน อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม
位置:那空帕農府Phon Sawan縣Phon Chan鎮第4組

เบอร์โทรศัพท์ : 063 957 0187
聯繫電話:063 957 0187

เว็บไซต์ : bluegoldcoffee.com
網站:http://bluegoldcoffee.com

เฟซบุ๊ก : ไร่กาแฟขี้ชะมด Blue Gold อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม
Facebook主頁:https://www.facebook.com/ไร่กาแฟขี้ชะมด-Blue-Gold-อโพนสวรรค์-จนครพนม-1576320565713189/

 

3. ไร่กาแฟ ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย
3. 清萊府Doi Chang山咖啡園

ไร่กาแฟที่ตั้งอยู่บ้านดอยช้าง แหล่งปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มาเที่ยวที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการชมสวนกาแฟและศิลปะวิถีชาวบ้านที่เรียบง่าย เป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ได้ร่วมสนุก เช่น ชมแปลงปลูกดอกไม้และผลไม้เมืองหนาว และจุดชมวิวดอยช้าง เป็นต้น หรือถ้าใครยังหาเวลาไปเที่ยวถึงที่ไร่ไม่ได้ สาขาของกาแฟดอยช้างก็มีอยู่ทั่วประเทศ รอให้ทุกคนได้เข้าไปอุดหนุนและลิ้มรสกาแฟแสนละมุนไปด้วยกัน
Doi Chang山上的咖啡園, 也是泰國最大的咖啡種植基地之一,來這裏遊玩的遊客可以觀賞到咖啡園和當地人輕鬆舒適的生活,除此以外還有很多好玩的活動,例如觀賞寒帶花朵和水果的種植、欣賞Doi Chang山的景觀等等。如果你沒有時間上山去欣賞咖啡種植園,也可以在遍佈全國的Doi Chang咖啡廳中體驗這種細膩入微的咖啡。

ที่อยู่ : ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงเชียงราย
位置:清萊府Mae Saruai縣 Wawi鎮

เบอร์โทรศัพท์ : 02 931 1804
聯繫電話:02 931 1804

เว็บไซต์ : doichaangcoffee.co.th
網站:https://doichaangcoffee.co.th

เฟซบุ๊ก : Doi Chaang Coffee Original – Thailand
Facebook主頁:https://www.facebook.com/doichaangcoffeeoriginal/

 

4. ไร่กาแฟม่วนใจ๋ จังหวัดเชียงใหม่
4. 清邁府Muan Chaj咖啡園

ตั้งอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านแม่ขี้มูกน้อย และบ้านกองกาย อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยกาแฟม่วนใจ๋เกิดขึ้นผ่านองค์กรพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน (The Integrated Tribal Development Program) เพื่อให้การพัฒนาชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของประเทศไทย เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีต่อเนื่อง รสชาติของกาแฟจะหนักแน่น นุ่มลึก และสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและกลิ่นอายดินธรรมชาติ โดยมีวางจำหน่ายที่สตาร์บัคส์ ใครที่อยากลิ้มรสกาแฟพร้อมกับร่วมทำบุญไปด้วย ลองแวะเวียนไปกันได้นะคะ
這個咖啡園位於清邁府Mae Chaem縣Mae Khimuknoi村和Kong Kai村的學習中心當中,Muan Chaj咖啡是綜合山地民族發展項目衍生出來的咖啡品種,爲的是提升泰國北部山地民族的生活水平,這種咖啡味道濃郁、厚重,可以感受到來自大地的溫暖和香氣,在星巴克咖啡廳中有售賣,有誰想要品嚐這種咖啡或者 想要幫助泰北民衆的都可以去品嚐哦!

ที่อยู่ : ตำบลบ้านทับ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
位置:清邁府Mae Chaem縣Ban Thap鎮

เบอร์โทรศัพท์ : 088 252 5574
聯繫電話:088 252 5574

เว็บไซต์ : www.itdpinternational.org
網站:http://www.itdpinternational.org

เฟซบุ๊ก : ITDP: Integrated Tribal Development Program
Facebook:https://www. facebook.com/itdp.th/

 

5. ไร่กาแฟปางมะโอ จังหวัดลำปาง
5. 南邦府Pang Ma  Oo咖啡園

นับเป็นไร่กาแฟแห่งแรกของจังหวัดลำปางที่ปลูกกาแฟอาราบิก้า (Arabica) นอกจากนี้ยังได้ปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้า (Robusta) เพื่อทำให้ได้ความหลากหลายของรสชาติกาแฟเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคั่วเมล็ดกาแฟนั้น มีการคั่วโดยใช้โรงคั่วกาแฟส่วนตัวที่ตั้งอยู่ภายในไร่ ใช้กรรมวิธีเฉพาะในการคั่ว และการผสมผสานเมล็ดกาแฟในแต่ละสายพันธุ์ตามอัตราส่วนที่มีความเหมาะสมจากเจ้าของไร่ ผู้มีประสบการณ์โดยตรงทางด้านกาแฟกว่า 30 ปี ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่วที่มีกลิ่นหอมและมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์
這裏是南邦府第一家種植阿拉比卡咖啡的咖啡園,另外,爲了增加作物的多樣性,這裏還種植了羅布斯塔咖啡,這裏的咖啡豆是用咖啡園中自家的機器烘炒。獨特的炒制手法,加上30多年咖啡種植經驗的園主對各種咖啡豆進行恰當比例混合,使得這裏烘炒出來的咖啡豆味道香醇,獨一無二。

ที่อยู่ : หมู่ 8 ตำบลวังเงิน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง
位置:南邦府Mae Tha縣Wang Ngen鎮第8組

เบอร์โทรศัพท์ : 089 677 9398
聯繫電話:089 677 9398

เว็บไซต์ : www.pangmaocoffee.com
網站:http://www.pangmaocoffee.com

เฟซบุ๊ก : ไร่กาแฟปางมะโอ
Facebook:https://www.facebook.com/Pangmaocoffee1/

 

6. ไร่กาแฟจ่านรินทร์ จังหวัดเพชรบูรณ์
6. 碧差汶府Janarin咖啡園

ตั้งอยู่ในตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไร่สวนผสมที่ปลูกพืชผัก-ผลไม้ไว้หลากหลายชนิด ตามหลักทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง โดยพระเอกของไร่ คือ กาแฟจ่านรินทร์ ซึ่งเป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้า และเป็นผลิตภัณฑ์หลักของไร่ที่ส่งขายเมล็ดกาแฟสดไปยังร้านกาแฟต่าง ๆ ทั่วเขาค้อและพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากจะได้มาชิมกาแฟสด ๆ จากไร่กันโดยตรงแล้ว ยังสามารถขออนุญาตเจ้าของไร่เดินเที่ยวชมไร่กาแฟ ดูผลไม้ พืชผักต่าง ๆ ที่ปลูกหมุนเวียนกันอยู่ในสวนได้อีกด้วย
位於碧差汶府Khau Khor縣Rim Si Muang鎮,這個園地根據“適足經濟”的原則混合種植了多種蔬菜和水果,種植園的主角就是Janarin咖啡,一種阿拉比卡咖啡,也是 咖啡園銷售到考柯和其他周邊地區的主要產品。除了能在園內直接品嚐到新鮮的咖啡之外,還可以在咖啡園內散步觀賞,觀賞園內種植的各種作物。

ที่อยู่ : หมู่ 3 ตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
位置:碧差汶府Khau Khor縣Rim Si Muang鎮第3組

เบอร์โทรศัพท์ : 084 453 2498
聯繫電話:084 453  2498

เฟซบุ๊ก : กาแฟเขาค้ออราบิก้า ไร่จ่านรินทร์
Facebook:https://www.facebook.com/janarincoffee/

 

7. ไร่กาแฟภูธรรม จังหวัดเลย
7. 黎府Phu Tham咖啡園

ร้านกาแฟวิวสวยที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ โดดเด่นด้วยกาแฟที่ทางร้านผลิตขึ้นเอง (พันธุ์อาราบิก้า) โดยเริ่มต้นตั้งแต่การเพาะต้นกล้า ปลูก และดูแลเอง ตามแบบอย่างเกษตรอินทรีย์ทุกขั้นตอน ภายในร้านน่านั่งสบาย ๆ เป็นระเบียงไม้ไผ่ชิล ๆ เหมาะสำหรับการนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินสุด ๆ ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าใส บอกเลยว่าบรรยากาศจะดียิ่งขึ้นไปอีก เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟรสละมุนไปพลาง เฝ้าชมความสวยงามของธรรมชาติไปพลางเสียจริง ๆ
這個咖啡園四周被大自然環繞,景 色非常漂亮,亮點是這裏自己生產的咖啡(阿拉比卡咖啡),從插秧、種植、培育,各個階段都是按照有機農業的要求進行的。咖啡廳很適合閒坐,有竹質的陽臺,可以讓遊客作者欣賞日落,要是天氣好,氣氛就更好了,很適合一邊品嚐美味的咖啡,一邊欣賞大自然的美景。

ที่อยู่ : ตำบลสานตม อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย
位置:黎府Phu Reua縣San Tom鎮

เบอร์โทรศัพท์ : 083 579 1045
聯繫電話:083 579 1045

เฟซบุ๊ก : ไร่กาแฟภูธรรม
Facebook:https://www.facebook.com/Phuthamcoffee/

 

8. ไร่กาแฟม้งดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่
8. 清邁府Hmung Doi Pui咖啡園

ร้านกาแฟบรรยากาศดี โดยซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านม้งดอยปุย ถึงแม้ทางเข้าค่อนข้างลึกลับซับซ้อน แต่เข้ามาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง มีต้นกาแฟปลูกเต็มไปหมด พร้อมด้วยวิวขุนเขาเขียวขจีสบายตา ระเบียงเคาน์เตอร์ไม้ทอดยาวให้รับชมวิวได้ยาว ๆ ถ้าจะให้ดีลองสั่งเมนูกาแฟสักเมนู รสเข้มละมุนมาชิมสักแก้ว เชื่อเลยว่าคุณจะต้องหลงรักที่นี่แบบลืมไม่ลงแน่นอน
這是一家氣氛環境 非常不錯的咖啡園,隱藏在Doi Pui山之中,雖然路途非常曲折艱辛,但是景色絕對不會讓你失望,遍地的咖啡樹,翠綠的山間景色,長長的木質吧檯,如果試着點上一杯香醇咖啡,相信一定會讓你終身難忘。

ที่อยู่ : หมู่ 11 บ้านม้งดอยปุย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
位置:清邁府直轄縣 Su Thep鎮第11組Hmung Doi Pui村

เบอร์โทรศัพท์ : 086 730 7723
聯繫電話:086 730 7723

เฟซบุ๊ก : Hmong Doi Pui Family Coffee
Facebook:https://www.facebook.com/hmongdoipuifamilycoffee/

 

9. ไร่พรเสน่ห์ จังหวัดราชบุรี
9. 叻丕府Phorn Sanei咖啡園

ไร่กาแฟน่าเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ที่นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับกาแฟ ตั้งแต่การปลูกกาแฟ การดูแล การเก็บ รวมไปถึงการนำเม็ดกาแฟมาตากแดด จนถึงการคั่วการบดเม็ดกาแฟ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มรสละมุนทั้งเมนูเอสเพรสโซ่เย็น ลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า อเมริกาโน่ และยังมีกาแฟเย็นสูตรพิเศษของไร่พรเสน่ห์ ส่วนจะเป็นกาแฟสูตรไหนต้องให้นักท่องเที่ยวไปที่ไร่ ถึงจะมีโอกาสได้ลิ้มลองความอร่อย บอกเลยว่าถูกใจแน่นอน
這是一家位於叻丕府很值得遊玩的咖啡園,遊客在這裏可以學到關於咖啡的一切,從種植、照料、採摘、晾曬、烘炒到研磨等各個步驟。遊客還能品嚐到冷意式濃咖啡、拿鐵、卡布奇諾、摩卡、美式咖啡,還有Phorn Sanei咖啡園的特色冷咖啡,來這裏的遊客一定要品嚐,絕對會合你的心意。

ที่อยู่ : ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี
位置:叻 丕府Pak Thor縣Yang Hak鎮

เบอร์โทรศัพท์ : 086 164 6467
聯繫 電話:086 164 6467

เฟซบุ๊ก : ไร่พรเสน่ห์ ออแกนนิคฟาร์ม
Facebook:https://www.facebook.com/ไร่พรเสน่ห์-ออแกนนิคฟาร์ม-1465957180178478/

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。