當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫

試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫

推薦人: 來源: 閱讀: 2.16W 次

愛情顧問上線!泰語君認爲愛是命中註定的,兩個人能否走到一起、能一起走多遠其實在冥冥之中早有安排。如果你在追愛這條路上感到疲憊、覺得力不從心,不妨停下來稍作休息,回過頭看看來時的路,或許會有意想不到的收穫。


การผิดหวังจากการตามหาความรักครั้งแล้วครั้งเล่านั้น มันช่างน่าเหน็ดเหนื่อยใจจริง ๆ แต่การหยุดตามหาความรักในที่นี้ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะหยุดตามหามันตลอดไป แค่กดปุ่มพักชั่วคราวเพื่อคืนเวลาให้กับตัวเอง หันมาสนใจตัวเองบ้าง แล้วคุณพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าเมื่อไหร่ค่อยกลับตามหาความรักอีกครั้ง

每次追愛都是“乘興而去,敗興而歸”,我們的心早已遍體鱗傷。停下追愛的腳步並不意味着永遠不再去愛,只是先按下暫停鍵,讓我們稍作休息,把時間花在自己身上,等做足了準備再勇敢追愛。

แล้วถ้าเราลองหยุดมองหาเจ้าความรักที่ว่าดู จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
當你按下暫停鍵,將會發生什麼呢?

試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫



คุณจะได้พักผ่อน
我們能重新經營自己的生活

การตามหาความรักบางครั้งมันก็เหนื่อย คุณต้องสร้างโปรไฟล์ตัวเองขึ้นมา เสียเวลาไปกับการเลื่อนซ้ายปัดขวา คุยกับคนแปลกหน้าหลาย ๆ คน บางคนก็ตามติด แต่บางคนก็หายไป แต่สุดท้ายก็ต้องพบว่าไม่มีใครที่ถูกใจเราเลย ความอดทนย่อมมีจำกัด ใครจะทนเรื่องแบบนี้ได้บ่อย ๆ ฉะนั้น ลองหยุดพักตามหามันบ้าง แล้วเอาชีวิตของตัวเองคืนมา คุณอาจจะมีเวลาไปเจอเพื่อน ไปออกกำลังกาย ดูซีรีส์ที่ชอบ เข้านอนให้ไว หรืออ่านหนังสือ
追愛有時讓人身心俱疲。你不僅要營造出一個完美人設,還要花時間在手機上一次同好幾位陌生人聊天,有的人會跟你聊下去,有的人彷彿人間蒸發,但不管怎樣結局早已註定——沒有一個看得上的。人的耐心是有限的,沒有人受得了每次都“竹籃打水一場空”。因此,試着停下追愛的腳步,好好經營自己的生活,去見見朋友、鍛鍊身體、追喜歡的電視劇、早睡或看看書。

試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫 第2張

โฟกัสเรื่องของตัวเองบ้าง
重新將注意力放在自己身上


การโฟกัสเรื่องของตัวเองถือเป็นพื้นฐานเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี และทำให้คุณดูดีในการออกเดทด้วย บางครั้งการออกเดทก็ทำให้คุณไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง ต้องฝืนธรรมชาติของตัวเอง บางคนถึงขั้นเลิกทำสิ่งที่ตัวเองชอบเพื่อให้ตัวเองพร้อมสำหรับการเดทตลอดเวลา อย่างเช่น เลิกเล่นโยคะ เลิกไปปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน ๆ แต่ถ้าคุณลองพักและกลับมาสนใจตัวเองบ้างอาจทำให้คุณพร้อมสำหรับการเดทครั้งหน้ามากกว่าเดิมก็ได้
將注意力放在自己身上可以說是保持健康的第一步,這也能使你在約會時更加自然和自信。我們往往會在約會時戴上一副爲對方“量身定製”的面具,壓抑自己的天性以討好對方,有的人甚至寧願放棄自己的所愛之事也要隨時隨地戴着那副面具,如放棄練瑜伽或不再跟朋友們一起去蹦迪。如果你試着在追愛旅途中稍作休息,將注意力放在自己身上,這反而能讓你在下次約會時更加自然和自信。

試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫 第3張

คุณจะได้กลับมาคิดทบทวนว่าคนแบบไหนที่คุณต้องการจริง ๆ
獲得了與內心對話的機會


บางคนตั้งกฎเกณฑ์ไว้มากมายว่าคนที่คบกับฉันจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่เอาเข้าจริงเวลาที่คุณชอบใครสักคนเข้าแล้ว คุณสนใจเหรอว่าเขาบ้านอยู่ที่ไหน เลี้ยงสัตว์อะไร ความสูงเท่าไหร่ คุณไม่สนหรอกเพราะคุณชอบเขาไปแล้ว ดังนั้นลองถอยมาสักก้าว พัก แล้วลองลดกฎเกณฑ์อะไรแบบนี้ลงดูบ้าง กลับมาถามตัวเองว่าจริง ๆ แล้วความสำคัญของการที่คุณอยากจะมีคนรักคืออะไรกันแน่
很多人都會爲自己未來的伴侶定下條條標準,要多高多瘦。但事實是,當你真的愛上一個人,你根本不會在意他(她)家住哪,家裏養什麼動物,身高多少……因此,我們不妨向後退一步,試着去掉那些多餘的標準,問自己究竟爲什麼想要被愛。

試着停下追愛的腳步,或許會有意外收穫 第4張



不要過於“戀愛腦”,也不要爲了追愛放棄自己的生活。雖說愛情要勇敢追,但我們自己的生活也要好好經營下去。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。