當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民!

滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.09W 次

關心泰國疫情的小夥伴們應該都看到了,在各行各業的經濟大受衝擊的當下,許多家庭失去了賴以爲生的經濟來源,而許多有善心的個人和企業也爲他們提供了疫情期間的一點愛心。這位在泰國工作的中國青年就是其中之一,可以說是正能量滿滿了!

จากใจหนุ่มชาวจีน นำข้าวกล่องที่มีสติกเกอร์ เป็นสัญลักษณ์ ธงไทยและธงจีน พร้อมข้อความ ประเทศไทยสู้ๆ มาสมทบช่วยเหลือประชาชาชน เป็นกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 ที่บริเวณ หน้าวัด สามัคคีบรรพต (วัดบางเสร่นอก) ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต (อาจารย์จ่อย) ร่วมกับ นางวิภาดา ขะตะเจริญ ที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมทั้งศิษย์ยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคและทำอาหารกล่อง พร้อมขนม ถุงยังชีพ แจกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน จากผลกระทบโควิด19 ได้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน บรรเทาค่าใช้จ่ายในครัวเรือน
在春武里府Sattahip縣Bang Sare地區的團結寺前,這位中國小夥拿着盒飯加入了救助民衆的行列,飯盒上貼着印有中國和泰國國旗的貼紙作爲標誌,還配上了“泰國加油”的文字,來鼓勵泰國人民跨過此次Covid-19危機。與他一起的還有團結寺主持Kittisopon大師、Sattahip縣紅十字辦事處的Wipada Katacharoen女士以及諸位僧侶和信衆。大家一起製作並無償捐贈盒飯、點心和救生包,分發給處於困難之中的當地居民。由於受到Covid-19的衝擊村民們將盒飯帶回家食用,以減少家庭支出。

滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民!

(發盒飯的中國帥哥)


滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民! 第2張


ในการนี้ มีชาวจีนหัวใจคนไทย พร้อมคณะ ที่มีความมักคุ้นกับ พระครูเกษม กิตติโสภณ ร่วมนำข้าวกล่องที่มีสติกเกอร์ เป็นสัญลักษณ์ ธงไทยและธงจีน พร้อมข้อความ ประเทศไทยสู้ๆ มาสมทบช่วยเหลือประชาชาชน เป็นกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 และร่วมแจกอาหารกล่อง 500 กล่อง ภายใต้การอำนวยความสะดวก ของเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลบางเสร่ โดยนายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ มอบหมายให้ นายกันต์ ธนาอัครชล รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ นำเจ้าหน้าที่จัดระเบียบการมารับข้าวกล่องให้ประชาชนอยู่ในความเรียบร้อยและเว้นระยะห่าง
這裏有一位心繫泰國的中國人,他與寺院住持非常熟悉,一起製作帶有中泰國旗貼紙的盒飯,並配文寫道“泰國加油”,加入到救扶當地居民的行列中來,爲泰國度過此次Covid-19危機加油,衆人一共分發了500盒。在Bang Sare地區市政員工爲便利起見,由Sattahip縣縣長Chaiwat Inanong先生委託副縣長Gun Than Akaron先生,帶領人員前往管理盒飯分發現場的秩序,讓前來領盒飯的居民們保持秩序和一定距離。

滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民! 第3張


滿滿正能量!在泰中國小夥寺廟前分發盒飯,救助周邊村民! 第4張


พระครูเกษม กิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต กล่าวว่าได้เล็งเห็นและเป็นห่วงประชาชน จึงได้ร่วมกับศิษย์ยานุศิษย์ จัดทำอาหาร มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาบริเวณหน้าวัดสามัคคีบรรพต มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากพิษโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นกำลังใจแก่ชาวบ้านให้ต่อสู้กับวิกฤตินี้ ไปให้ได้
團結寺住持說道:“非常感激和擔心民衆們,因此與弟子們一起製作盒飯,陸續不斷地分發給團結寺前來往的當地居民,爲了能在Covid-19病毒正在大範圍傳播擴散的當下,減輕一些民衆的困難,也是爲了給與此次危機作鬥爭的居民們一些鼓勵。”


小哥哥很棒!疫情期間在泰華人一定都要保護好自己,加油!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自 siamrath,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。